Header Ads

i Bất động sản

Lần trước tiên thị trường miền Nam hiện ra dự án BĐS sở hữu mật độ cây trồng 170 cây/người chính là khu resort Ecopark Sài Gòn

Đặc biệt của resort nghỉ dưỡng 6 sao Ecovillage Saigon River qui mô hơn 55ha ko chỉ là ko gian kiến trúc nhưng mà còn là phong cảnh, hệ thống cây trồng với mật độ “khủng” lần trước nhất hiện ra tại thị trường miền Nam– 170 cây xanh/người. Con số này làm cho phổ biến người Sài Gòn ước mong về một ngôi nhà mới sở hữu không gian sống lý tưởng khi thực tiễn ngày nay, mỗi người dân tại đây chỉ sở hữu 2m2 cây xanh/người, rất tốt so có tiêu chuẩn…

Người Sài Gòn “khát” ko gian xanh

Trong bảng mục tiêu xếp hạng các đô thị đáng sống thế giới của cơ quan nghiên cứu kinh tế thế giới Economist Intelligence Unit (EIU), tỷ lệ ko gian xanh trên mật độ dân cư được đặt lên hàng đầu. Vì vậy, các thành phố nằm trong top thành phố đáng sống như Vienna (Áo), Melbourne (Australia) hay Vancouver (Canada) đều mang đặc biệt tầm thường đấy là diện tích mảng xanh béo.

Theo ước lượng mỗi người dân thị trấn cần diện tích khoảng 10 m2 cây cối để bảo đảm không khí trong lành cho cuộc sống. trong khi đó, tại Việt Nam, nhất là ở những đô thị bự, người dân đang khao khát được sống trong môi trường phổ quát mảng xanh bởi tỷ trọng mảng xanh thực tế/người dân đang quá rẻ. chi tiết, ở Hà Nội thế hệ đạt hơn 2m2/người, Đà Nẵng đạt hai,4 m2/người, Hải Phòng đạt 3,41m2/người, khi mà theo quy chuẩn đòi hỏi đối với các thành phố chiếc 1, dòng khác biệt đạt tối thiểu từ 6-7m2/người. Trạng thái thiếu mảng xanh càng trầm trọng hơn ở TP HCM lúc tiêu chí này mới ở mức chưa tới 2m2/người, chỉ bằng 1/10 chỉ tiêu cây cối của các thị trấn hiện đại trên quả đât (khoảng 20 m2-25 m2 cây xanh/người) và bằng 2/7 tiêu chuẩn bởi Bộ thi công ban hành năm 2008.

Để cải thiện thực trạng này, UBND TP.HCM đưa ra nhiều đề án rà soát nhằm tăng diện tích đất cho công viên. Theo đề án lớn mạnh công viên và cây cối công cùng quá trình 2020-2030 đã được UBND TP.HCM chuẩn y, trong thời kỳ 5 năm (2021-2025) TP.HCM nâng cao tối thiểu 150 ha đất công viên. Diện tích công viên tăng 0,65 m2/người. Mục đích tới năm 2030, đất công viên ở đô thị đạt 1m2/người, tổng diện tích cây xanh nâng lên 3-4 m2/người, qua đấy, bước đầu cải thiện căn bản hiện trạng thiếu mảng xanh của thành phố.

Công trình tiên phong và xác lập kỉ lục trên thị trường có mật độ 170 cây xanh/người

Vốn đã chiến thắng có đại thành phố xanh Ecopark phương pháp trung tâm Hà Nội 14km, nơi sở hữu chất lượng không khí tại vượt tiêu chuẩn cho phép của EU (25 Mg/l ko khí) với mật độ 120 cây xanh/người, mới đây, Nhà sáng lập Ecopark tự thiết lập kỉ lục mới của mình lúc vững mạnh dự án với 170 cây xanh/người – tương đương 30m2 cây xanh/người, tại resort nghỉ dưỡng 6 sao Ecovillage Saigon River, di chuyển đến nhà thờ Đức Bà 18km.

Cộng mang mật độ cây trồng “khủng”, 32ha diện tích mặt nước đi qua dự án, 15% mật độ xây cất toàn khu, 4ha diện tích công viên, sẽ tạo nên không gian resort nghỉ dưỡng 6 sao lần trước tiên hiện ra tại phía đông Sài Gòn.

"Định vị trở thành resort nghỉ dưỡng 6 sao, công trình không chỉ chiếm hữu địa điểm đắt giá, đủ biệt lập để hòa mình vào tình cờ, mang tầm view tuyệt vời nhưng còn phải gìn giữ được nét đẹp hoang vu của đột nhiên. Sự tiên phong ko đến trong khoảng việc chúng ta đi trồng cây và xây đắp môi trường, nhưng đến từ việc chúng ta bảo vệ hệ sinh thái vùng miền, ko mang cây nào bị chặt đi, không mang hòn đá nào bị di dời để đảm bảo toàn bộ hệ sinh thái nơi ấy, từ thực vật, tới động vật như cá, chim muông vẫn tiếp diễn sinh sống và phát triển", đại diện đối tác huyền thoại cảnh quan và quy hoạch hàng đầu thế giới LJ – Asia chia sẻ khi thu được "bài toán khó" từ nhà sáng lập Ecopark.

Theo ông Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc phong cảnh cây trồng, cây cỏ tại Ecovillage Saigon River được trồng thành 5 tầng, 5 lớp: Tầng cây cổ thụ - Tầng cây tạo bóng mát - Tầng cây tầm trung, cây bụi – Tầng cây thảm, lá màu, hoa, thủy sinh - Tầng cây trồng. Cũng theo đại diện chủ công tyđầu tư, sở hữu phương pháp trồng này, ánh nắng sẽ ko chạm tới đỉnh đầu cư dân, cùng lúc ánh nắng lúc lọt qua tán cây sẽ chia thành từng tia, rất đẹp, rất thơ chứ ko phải bỏng rát.

“Dự án nằm trên vùng đất ven sông nên mang hệ sinh thái khi không. Trong giai đoạn vững mạnh, chúng tôi đề cao việc bảo tồn và vững mạnh những cái cây vừa tạo bóng mát (bần chua, gừa), vừa giữ đất, chống xói mòn, sạt lở (dừa nước), vừa bảo tồn nguồn thủy sinh (sen, súng, cỏ nến, mái dầm, thủy trúc,…)”, ông Tuấn Anh san sẻ thêm.

Ngôi nhà xuất sắc dành cho người giàu Sài Gòn

Cảnh quan cây trồng không chỉ tăng chất lượng sống nhưng mà còn giúp tăng trị giá BĐS. 1 nghiên cứu của Mỹ chỉ ra, sự hiện diện của cây trồng sẽ kéo giá trị đất ở tăng thêm 18%. Tại Việt Nam, theo khảo sát của các đơn vịđầu cơ nghiên cứu thị trường, những công trình nhà ở gần công viên luôn được định giá cao hơn các công trình không hữu dụng điểm này trong khoảng 10-20%.

Trước ấy, tại những dự án bởi Nhà sáng lập Ecopark phát triển, giá trị BĐS cũng liên tục lập mặt bằng giá thế hệ. Nếu như năm 2019, phân khu Vườn Tùng (Ecopark) được bán có giá 45-55 triệu/m2 thì ngày nay phân khu này được trả giá 120 - 140 triệu/m2; phân khu Marina Arc năm 2019 có giá khoảng 200 - 230 triệu/m2 thì năm 2023 được định giá 350 - 390 triệu/m2. phương pháp đây 4 năm, phân khu vi la đảo mang giá 70 - 80 triệu/m2 thì bây giờ phân khu này đã tăng lên 160 - 200 triệu/m2.

Trong bối cảnh mảng xanh ngày một khan hi hữu, chất lượng không khí thành phố ở mức báo động đỏ như hiện nay, nhà ở tại Ecovillage Saigon River càng được “săn đón”. Đại diện chủ tổ chức đầu tư cho biết, khu đô thị “tấc đất tấc xanh” không chỉ giúp người dùng tối ưu hóa lợi nhuận bất động sản trong khoảng việc định giá của thị trường hay tính thanh khoản cao, mà cùng lúc, cư dân còn chiếm hữu những trị giá trong khoảng thời gian dài về sự lớn mạnh bền vững, cũng như đáp ứng mục tiêu ổn định chỗ ở của nhiều mới.

Hơn nữa, trong bối cảnh quỹ đất nội thành ngày một chật hẹp đến ngộp thở, thì xu hướng mua đất ở vùng ven trọng điểm, đủ xa để với sự riêng tư, thanh bình; đủ sắp để với sự kết nối với cơ sở càng ngày càng hoàn thiện, vững mạnh thì Eco Village Saigon River đang trở thành tiền phong, dẫn đầu thiên hướng.

Theo một báo cáo tại Mỹ, trung bình người dân New York mất 1 giờ để chuyển di tới nơi làm việc mỗi ngày. Khuynh hướng sở hữu xe ô tô và cơ sở cải thiện, sẽ dần hình thành 1 phòng ban chuyển nơi ở ra vùng ven, mang khoảng bí quyết đi lại vào nội đô trên dưới 1 tiếng chạy xe, nơi sở hữu không gian yên ổn tĩnh, trong sạch. Tại Việt Nam, Ecopark đang mở màn xu hướng đấy tại miền Bắc và hiện nay Ecovillage Saigon River - khu đô thị nghỉ dưỡng giàu một thể ích có không gian đáng sống, sẽ trở nên xu thế, tượng trưng sống thế hệ tại không chỉ của miền Nam mà của toàn Việt Nam.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.