Header Ads

i Bất động sản

5 cơ sở dự án The Global City được ví là down town tương lai của Tp.Hồ Chí Minh

Một khu trọng điểm mới, một đô thị thu bé ở lối vào phía Đông của TP.HCM đang hình thành mang sự tham gia của những nhà thiết kế, thi công hàng đầu nhân loại.

Xem thông tin thêm: 5 lý do The Global City được gọi là khu ‘downtown’ mới của TP.HCM

Hình bao quát dự án The Global City - Masterise Homes

Trong tiến trình đô thị hóa, các đô thị đa trung tâm đang dần hình thành trên thế giới. những khu trọng điểm ra đời sau thường hữu dụng thế hơn về mặt quy hoạch, dựa trên sự hiện ra của một công trình quy mô bự, phức tạp và phổ quát nhân tiện ích, lôi kéo những hoạt động vui chơi, giải trí, mua sắm không chỉ của cư dân nhưng mà du khách khắp mọi nơi, thỉnh thoảng còn sầm uất và hiện đại hơn khu trọng điểm hiện hữu.

Công thức thành công của Singapore & Dubai

“Từ township thành downtown”: sự sinh ra của khu trung tâm mới của thành phố bắt nguồn từ sự hình thành của 1 khu thành phố. Ấy là mô phỏng đã được triển khai tại những đô thị to và tăng trưởng hàng đầu thế giới như Singapore, Dubai.

Marina Bay Sands của Singapore, hoàn tất năm 2010 không chỉ là downtown thế hệ nhưng mà còn là 1 “thành phố” quốc tế sở hữu những lợi thế về quy hoạch, tích hợp nhiều chức năng, kết nối giao thông. Đây còn là một thành quả biểu tượng, kích thích sự lớn mạnh của thị trường bất động sản bao quanh. Theo cục báo cáo của quốc đảo này, giá đất ở khu Marina Bay đã tăng 421% từ sau khu này được phát triển.

Ở Dubai, Palm Jumeirah được xây cất và định vị trở nên “trung tâm kinh tế, nguồn vốn, nghỉ dưỡng” sang trọng hàng đầu trên quả đât, tích hợp hầu hết chiếc hình nhà cung cấp, thương nghiệp, tiêu khiển, du hý, nghỉ dưỡng.

Palm Jumeirah - công trình mang tính biểu tượng và tạo nên thương hiệu cho Dubai
Palm Jumeirah - công trình sở hữu tính biểu tượng và tạo nên nhãn hiệu cho Dubai - ALDO LOYA/ UNSPLASH

Với thể đề cập, đây là công trình sở hữu tính tượng trưng và tạo nên thương hiệu cho thành phố Dubai. Ngày nay, bất động sản trong khu Palm Jumeirah đã trở nên tài sản đáng tìm hàng đầu ở Dubai.

Tại Việt Nam, mô phỏng “thành phố trong thành phố” được lần trước tiên áp dụng tại TP.HCM sở hữu sự hình thành của TP.Thủ Đức. Theo đấy, khu đô thị The Global City đang được Masterise Homes vững mạnh sở hữu góc nhìn trở nên khu “downtown” thứ 2 của thành phố, là thành phố cửa ngõ ở khu Đông.

Vị trí kết nối tại cửa ngõ phía Đông của thành phố

The Global City mang vị trí hơi gần trọng tâm “cũ” của đô thị, khác biệt đắc địa bởi vì nhị mặt tiền giáp hai con đường quan yếu bậc nhất khu Đông Sài Gòn: cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và các con phố Đỗ Xuân Hợp. Khác lạ, công trình sở hữu 1 mặt tiền giáp sông Rạch dòng và mặt còn lại giáp với khu đô thị thể thao Saigon Sports City (64 ha).

Vị trí chiến lược của The Global City - khu “downtown” mới của TP.HCM
Vị trí trung tâm của The Global City - khu “downtown” thế hệ của TP.HCM

Nhờ vị trí thuận lợi, dự án dự định thừa hưởng lợi từ nguồn vốn đầu tư vào hạ tầng hạ tầng khu Đông Sài Gòn của TP.HCM lên đến 852.500 tỉ đồng, trong ấy mang upgrade cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây lên 8 làn xe, mở rộng tuyến phố Đỗ Xuân Hợp sở hữu bề rộng lên đến 60 m.

Quỹ đất lớn đơn nhất mang rộng rãi luôn thể ích phức hợp

Có lợi thế quỹ đất to riêng lẻ sắp trung tình thực xã, rộng 117,4 ha, công trình được quy hoạch có đa dạng phân khu: bình thường cư, thấp tầng, villa, nhà ở phố hội, trường học, bệnh viện, thương nghiệp bán lẻ... Trong đó, diện tích phong cảnh và một thể ích công cùng cho những hoạt động vui chơi, giải trí, sắm sửa của cư dân và du khách mỗi dịp cuối tuần chiếm một phần nhiều.

Quỹ đất rộng lớn hiếm có của The Global City
Quỹ đất mênh mông hiếm mang của The Global City - FOSTER+PARTNERS

Đáng chăm chú nhất là trọng điểm thương mại hạng A diện tích 125,000 m2 ở trọng tâm dự án, nơi dự kiến sẽ tập trung những nhãn hàng bắt mắt cao cấp, những nhà hàng sang trọng cũng các nhân thể ích giải trí tân tiến.

Tiêu chuẩn thiết kế xây cất hàng đầu thế giới

Masterise Homes đã doanh nghiệpđầu cơ mạnh cho dự án township đầu tay bằng phương pháp cộng tác với các bên hàng đầu nhân loại như tham mưu kiến trúc Foster+Partners, xây đắp phong cảnh WATG, kỹ thuật kiến tạo Tung Feng và Giám sát dự án Artelia.

Thiết kế nhà phố Soho của khu đô thị The Global City
Xây dựng nhà phố thương mại Soho của khu đô thị The Global City - FOSTER+PARTNERS

Hiện Foster+Partners đã hé lộ các thi công của phân khu trước nhất trong đại đô thị The Global City - phân khu nhà shophouse Soho, phối hợp hài hòa giữa kiến trúc đương đại và âm hưởng thành phố đặc trưng của Việt Nam để tạo nên thiết kế hiện đại, linh động theo chuẩn mực quốc tế.

Khoa học tiên tiến dẫn dắt ngày mai

Có vai trò là trung tâm thế hệ của thị trấn, biểu trưng cho sự lớn mạnh cực thịnh và bền vững của thành phố, những khu đô thị downtown thường là nơi tiền phong ứng dụng những khoa học tiền tiến bậc nhất. Giả dụ Palm Jumeirah tiêu dùng vệ tinh để vẽ từng nhánh trong quy hoạch hình nhánh cọ của toàn dự án thì các tòa nhà tại Marina Bay Sands ứng dụng công nghệ bền vững, đạt điểm cao nhất của chứng nhận xanh Green Mark, và giảm 25-30% mức tiêu thụ năng lượng.

Tương tự, The Global City cũng sẽ được ứng dụng phổ thông công nghệ tiên tiến xứng danh “thành xã toàn cầu”. Foster+Partners - doanh nghiệp đầu tư tư vấn kiến trúc cho đại thành phố cũng là studio tiền phong thiên hướng kiến tạo bền vững trong kiến trúc và thiết kế đô thị trên trái đất. Dự kiến The Global City sẽ được ứng dụng khoa học năng lượng mặt trời, quản lý nước sạch sẽ để tiện tặn năng lượng và tài nguyên. Đồng thời, kỹ thuật trí não nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT) sẽ được phần mềm trong điều phối liên lạc và quản lý không gian thị trấn để tối ưu hóa việc dùng những diện tích công cùng, đỗ xe, cộng việc tăng an toàn và an ninh giao thông trong nội khu.

(Nguồn: https://thanhnien.vn/5-ly-do-the-global-city-duoc-goi-la-khu-downtown-moi-cua-tp-hcm-1851446623.htm)

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.