Header Ads

i Bất động sản

Công viên Sakura Park triệu đô la Mỹ giữa khu Midtown Phú Mỹ Hưng

Phú Mỹ Hưng đang cho triển khai thi công công đoạn một công viên Sakura Park để đưa vào vận hành năm 2019

Chiếm hữu chiều dài hơn 600m, uốn lượn theo dòng sông Cả Cấm, Sakura Park là điểm thu hút phong cảnh khác lạ của Midtown Phú Mỹ Hưng - khu tinh vi do Phú Mỹ Hưng liên doanh có các nhà đơn vịđầu cơ Nhật bản lớn mạnh. Dựa trên ý nghĩ đó chính là tái hiện hình ảnh mùa hoa anh đào của Nhật, công viên được thiết kế có hàng trăm cây Singapore sakura - cái cây có hình dáng giống hoa anh đào Nhật Bản.

Theo ông Trương Quốc Hưng - Phó tổng giám đốc công ty đầu tư Phú Mỹ Hưng, đây là hạng mục được công ty đầu cơ công trạng nhất trong khu tinh vi. Tổng vốn cho Sakura Park số lên đến hàng triệu đô la, chưa nói phí chuyển vận, coi ngó hoa anh đào và nhiều loài hoa khác.

Hơn 2 năm ươm tạo nhan sắc hoan anh đào

Ông Lê Văn Chúng (ngụ Nhà Bè, TP HCM) là người lao động chuyên săn sóc cây xanh cho các vườn ươm tại Phú Mỹ Hưng. công việc hàng ngày của ông là tưới nước, nhỏ cỏ, bón phân, ghẹ thuốc và dọn vệ sinh vườn ươm. sắp hai năm qua, ông Chúng gắn bó có cây kèn hồng hay còn gọi là Sakura Singapore. Đây là những cây xanh chủ lực tại Sakura Park - công viên hoa anh đào đầu tiên tại Việt Nam.

Các ngày đầu cây mới vận tải về bị dập lá gãy cành bởi vì di chuyển xa. Sau khi được săn sóc kỹ càng, các thân cây đã vươn cao mạnh mẽ, bung tán lá xanh xao. Để cây quen mang môi trường mới, ông Chúng và các công nhân khác tạo bầu ủ rễ trên mặt đất, tưới nước ngày hai lần và xẹp thuốc dưỡng cho cây. Mùa khô, ông thường xuyên sở hữu mặt ở vườm ươm từ 5 đến 6 giờ sáng mỗi ngày để kịp tưới nước cho cây. Ngày mưa, công việc đỡ tăng tả hơn nhưng lại dễ phát sinh sâu bệnh.

"Dù mưa hay nắng, mỗi ngày tôi đều dành thời gian Quan sát tận tường từng gốc cây để xem mang tín hiệu sâu rầy hay ko. Tháng 4 vừa rồi, cây cho lứa hoa trước hết rất đẹp", ông Chúng vui tươi nói.

Theo ông Nguyễn Thanh Tâm - Kỹ sư mảng phủ xanh toàn khu đô thị Phú Mỹ Hưng, vườn ươm này đang chăm nom khoảng 400 cây Sakura Singapore, chuyển về trong khoảng các vựa chuyên cung ứng cây tại Sa Đéc, Đồng Tháp.

Khác sở hữu những loại cây phổ biến, Sakura Singapore phải mất tới 6 tháng mới với khả năng phục hồi bộ rễ và tăng trưởng thông thường sau lúc bứng gốc. Nên thay bởi vì đợi đến khi xây cất hoàn thiện xong xuôi công viên Sakura Park, Phú Mỹ Hưng đã quyết định chọn tìm cây đã sở hữu tuổi đời 3-4 năm về ươm dưỡng. Tính tới bây giờ, cây đã chuyển về trồng ở vườn ươm sắp hai năm để làm quen với thổ nhưỡng vùng đất này. Riêng khâu vận chuyển, tụ hội đủ số lượng cây này cây về đến vườm ươm đã mất hơn một tháng.

Cáng đáng mảng phủ xanh của Phú Mỹ Hưng hơn nhì mươi năm nay, ông Tâm Nhận định hiếm có dòng cây nào "đỏng đảnh" như Sakura Singapore. Ngay khi thu được hưởng thụ của đơn vịđầu cơ, ông đã chủ động Nhận định trên Internet cũng như học hỏi những nhà vườn có thương hiệu ở miền Tây về khoa học canh tác. vậy mà lứa trước tiên sở hữu về tỷ trọng hao hụt đến 10-15% bởi cây ko chịu nổi sự đổi thay khí hậu, thổ nhưỡng hoặc bị mất sức trong thời kỳ vận tải.

Qua giai đoạn nghiên cứu Nhận định duyên do cây chết, ông Tâm đã tậu ra cách thay đổi phối trộn giá thể, kiểm tra lại độ ẩm, phèn mặn, độ pH trong đất. Nhờ vậy sau khoảng 6 tháng, cây mở đầu bén rễ và đâm nhánh mới. dự định theo kế hoạch vào cuối năm nay, một số cây đầu tiên trong số này sẽ chuyển về trồng tại khu vực thuộc thời kỳ 1 của công viên Sakura Park.

"Với tình trạng bây giờ, cây đủ sức thích ứng và với thể ra hoa vào dịp mùa khô năm sau. lúc trồng xuống đất, cây sẽ phát triển mau lẹ hơn và ra hoa tầm thường trong các năm sau", ông Tâm cho biết.

Sakura Singapore có cội nguồn từ Nam Mỹ và đã được trồng tại TP HCM trong khoảng năm 2009, ở các tuyến phố như Điện Biên Phủ, Võ Thị Sáu, Võ Văn Kiệt... Cây thuộc mẫu trung mộc, với cây trưởng thành với chiều cao làng nhàng là 15m và các con phố kính thân khoảng 30-50cm. Hoa với hình trạng giống mẫu chuông sở hữu nhì màu hồng phấn hoặc tím nhạt. Điểm khác lạ của mẫu cây này là lúc hoa nở, phần nhiều lá sẽ rụng xuống, trên đầu mỗi cành chỉ còn những cụm hoa tím hồng, được bạn teen gọi là hoa anh đào bản Việt Nam.

Do đó, lúc mua ứng cử viên thay thế cho hoa anh đào Nhật bạn dạng - giống cây không thích hợp với điều kiện khí hậu tại TP HCM - các kiến trúc sư của doanh nghiệpđầu cơ Kyta đã quyết định tuyển lựa Sakura Singapore. sở hữu màu sắc đẹp đặc biệt và hình dạng như vậy hoa anh đào, hoa sẽ nở 2 mùa trong năm và dự kiến thu hút rất nhiều du khách đến thưởng lãm vào thời điểm nhộn nhịp, tương tự như những mùa lễ hội ngắm hoa Hanami ở Nhật. Ngay cả các cánh hoa rơi cũng sẽ biến mặt đường tại đây trở nên nên một thảm hoả hồng trắng lãng mạn.

"Cùng mang sự vững mạnh của khu phức hợp, chúng tôi muốn thiết kế một không gian sống thú vị, có những lễ hội hoa. Hoa nở cộng 1 thời khắc, rất nên thơ. Mọi người có thể cùng đến để ngắm hoa và trải nghiệm các nhân tiện ích đặc biệt tại công viên này", ông Norihiko Kudo - Giám đốc tổ chứcđầu cơ Kyta, kiến trúc sư quy hoạch thi công khu tinh vi Phú Mỹ Hưng Midtown san sẻ.

Bên cạnh nhì mùa hoa Sakura Singapore nhằm duy trì màu sắc đẹp rực rỡ cho công viên trong cả năm, đơn vị thiết kế còn trồng thêm các chiếc cây sở hữu hoa đẹp và nở vào thời kì xen kẽ như bằng lăng, tràm bông đỏ, móng bò tím, me tây, muồng hoa đào... Riêng vào đêm hôm, công viên còn sắp xếp hệ thống đèn chiếu sáng nghệ thuật, tạo hiệu ứng màu sinh động, mang lại trị giá tổ chứcđầu tư sinh lời cao lúc chủ doanh nghiệpđầu cơ bán căn hộ Midtown Phú Mỹ Hưng ra thị trường và thu hút khách tham quan

Tối ưu hoá tài năng chuyên dụng cho nhu cầu vui chơi, giải trí

Kế bên hệ thống cây cỏ được nghiên cứu, lựa chọn tỉ mỉ, Sakura Park còn bao gồm các công trình phục vụ tối đa nhu cầu vui chơi, tiêu khiển của cư dân tại Phú Mỹ Hưng Midtown kể riêng và du khách tại TP HCM tổng thể. Toàn thể công viên chia làm cho 3 khu vực chính gồm quảng trường, khu sân chơi trẻ con và khu thể thao.

Trong ấy, quảng trường Sakura Plaza tụ hội đa dạng cụ thể sở hữu thi công dựa trên hình dáng của hoa anh đào. Trước tiên là đài phun nước hiện ra từ các vòi phun mang độ cao rẻ khác biệt, với tạo hình tổng thể là những cánh hoa anh đào có kích thước đa dạng phối hợp sở hữu nhau.

Tiếp đến là 1 thiết kế dáng điệu từ cánh hoa anh đào cao, với thể xoay được trong gió, được đặt giữa quảng trường tạo điểm thu hút và điểm nhận biết cho khu vực quảng trường.

Nằm về phía tay trái của quảng trường Sakura Plaza và chiếm đến 1/3 diện tích của toàn công viên là khu trung tâm thương mại con nít. Khu vực xếp đặt 3 sân chơi dành cho từng lực lượng trẻ trong khoảng sân cho trẻ nhỏ 1-3 tuổi, sân cát và sân cho thiếu nhi 4-13 tuổi. Trên các ko gian này, nhiều trang bị thúc đẩy như cầu tuột, bập bênh... Cũng sẽ được lắp đặt giúp trẻ vui chơi, chuyển di, tăng trưởng thể lực, trí lực.

Khu thể thao nằm phía tay phải của khu quảng trường chính. Khu vực mang phổ thông công năng để cư dân thuận tiện tiêu dùng, gồm: một sân thể thao đa năng mang thể chơi rộng rãi môn thể thao thông dụng và khu vực ngồi nghỉ.

Ông Trương Quốc Hưng Đánh giá điểm đặc biệt khác của Sakura Park là với xây dựng mở, hướng đến chuyên dụng cho không chỉ cư dân của Phú Mỹ Hưng Midtown mà cả các du khách đến mang TP HCM. Ngay khi quy hoạch, Phú Mỹ Hưng đã mong muốn biến công viên này thành một không gian công cùng tương tự khu The Crescent - biển Bán Nguyệt.

"Sakura Park được hy vọng sẽ là một địa danh lừng danh tiếp theo của thị trấn Phú Mỹ Hưng đề cập riêng và TP HCM nói chung. đấy ko chỉ là không gian công cùng với công năng sử dụng phổ biến, hữu ích cho mọi lứa tuổi, mà còn tạo nên cảnh quan ấm êm, sang trọng và riêng biệt", ông Hưng nhấn mạnh.

Cũng theo đại diện đơn vịđầu cơ, công viên Sakura Park quá trình một sẽ đưa vào hoạt động trong năm 2019, trùng thời khắc bàn giao nhị hợp phần trước tiên của khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown là thành quả The Grande và The Symphony. quá trình hai của công viên sẽ triển khai sau đấy lúc 2 hợp phần còn lại của Midtown hoàn tất. bây giờ, chủ công tyđầu tư triển khai hợp phần thứ 4 cũng là công trình rút cuộc của khu phức hợp. sản phẩm với tên The Peak, được định vị cao cấp nhất của Midtown. Đợt mở bán trước hết của The Peak dự định sẽ công ty vào tháng 11 tới.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.